Kỳ 5: Những Trò Chơi Ma Quái.

LTS: Hội CTNLT sẽ thực hiện một loạt bài viết về nhà tù cộng sản dưới ngòi bút của Cựu TNLT Chu Mạnh Sơn. Anh Chu Mạnh Sơn vừa ra tù hôm 2/2/2014 sau khi mãn hạn 30 tháng tù giam vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước

nha-giam-1

CTNLT | 19/8/2014

Nghe nói đến Trại Giam Nghi Kim thì phát hoảng vì phải trải qua các hình phạt, trò tiêu khiển đày đọa nhau trong chốn lao tù. Vào tù mà chưa trải qua các hình phạt của những đàn anh đi trước thì vẫn chưa phải ở tù.

Ở tù nên tâm trạng của con người cũng luôn thay đổi thất thường, luôn tìm đến những thú tiêu khiển mới lạ để giết thời gian. Họ luôn nghĩ ra những trò mới lạ, tinh quái khiến cho “chiến binh” mới vào phải khiếp sợ, còn họ thì cười vỡ bụng như vừa xem một bộ phim hài vừa xong.

Khi tôi mới bước chân vào nhà tù cũng vậy, tôi nghiễm nhiên trở thành “Con Chuột Bạch” để làm thí nghiệm và trở thành trò tiêu khiển cho mọi người. Khi cửa buồng đóng lại, cũng là lúc sân khấu chuẩn bị lên đèn cho màn kịch xảy ra vào buổi tối. Trước tiên, họ làm thủ tục gia nhập buồng giam, chào hỏi đại bàng, các anh đại ca trong buồng. Sau khi nếm trận đòn nhừ tử, tôi tưởng mình sẽ được tha nhưng đâu dễ dàng được như vậy!

Lúc này cũng là màn náo nhiệt nhất của buổi tối, đêm canh thức không biết thời gian kết thúc, làm cho tôi luôn thấp tha thấp thỏm mình có vượt qua được khó khăn này không?

Và khi ăn uống đã xong, họ bắt đầu tiết mục văn nghệ náo nhiệt trong nhà tù. Mở màn sân khấu là em xin kính tặng các anh Đại Bàng, các anh đại ca 5 bài hát làm quen. Mục tựa đề do em lựa chọn!” Sau các tiết mục văn nghệ là đến các tiết mục trò chơi.

Trò chơi thứ nhất: Ở ngoài đời chắc ai cũng biết trò chơi bắn chim. Thì ở trong Tù cũng vậy, Họ cho lính mới vào giả sử làm còn chim đang đậu trên Thành che chắn nhà Vệ Sinh. Còn anh đại ca thì giơ tay làm súng giống như người đi tìm chim để bắn. Sau một lúc dạo tìm thì dừng lại nhìn thấy người lính mới như đã tìm thấy con mồi, anh ta dơ Súng ngắm tìm chỉ điểm để bắn. Sau một phút nín lặng, anh ta kêu “Pằng! Pằng! Pằng!!!” Vậy là Súng đã nhã đạn hướng nhắm về phía con mồi. Thế nhưng, lần đó Tôi không rớt như chim bị trúng đạn. Anh đại ca liền bảo: sao mày không rơi?” Tôi liền bảo: Đạn đã bay lệch nên không trúng!” Anh ta liền bảo: “Vậy thì phải bắn lại, lần này không trúng đạn thì mày Chết với tao.” Và cả buồng lại bắt tôi ngồi lại chỗ cũ, còn anh đại ca thì lại tiếp tục ngắm để bắn chim. Lần thứ hai, anh ta cũng hô “Pằng! Pằng! Pằng!” và kêu lớn: “đã trúng rồi. Thế là tôi phải như một con chim trúng đạn để người rơi tự do từ trên xuống sàn. Và khi rơi phải để đầu rơi xuống trước, nếu không sẽ bị ăn đòn thêm! Hậu quả ra sao thì mọi người chắc đã biết!

Trò chơi thứ 2: sau khi vượt qua thử thách thứ nhất và tiếp tục bước vào thử thách thứ hai. Lần này tôi nghĩ không biết họ sẽ chơi trò gì, trong đâu tôi luôn có dự cảm chẳng lành! Lần này, họ bảo tôi phải tới Hố Vệ Sinh nơi có bức tường che chắn khi người ta đi Đại Tiện. Tới đó hãy ngồi lên bức tường thành và hai chân thì bỏ 2 bên mép thành, còn hai tay thì đưa lên cao và tưởng tưởng như đang đi xe đạp. Họ bảo tôi làm nhiệm vụ: “bây giờ hãy đạp xe từ Nghi Kim về Diễn Châu rồi sau đó đi ngược trở lại về đây” Hai chân thì đạp lên đạp xuống, còn hai tay thì lách bên này sang bên kia như đang tham gia giao thông. Đạp được một lúc thì tôi thấy vùng Bẹn rất rát, máu đã chảy ra, đau không tai nào chịu nỗi.

Các bạn biết vì sao không??? Vì khi mình ngồi lên thành tường, hai mép cạnh góc của bức tường chạm vào vùng Da ở Bẹn. Nên khi mình đạp lên đạp xuống như diễn tả ở trên thì Da Bẹn sẽ cọ xát với bờ cạnh bức tường nên gây ra vết thương chảy máu. Nếu càng cọ xát lâu thì sẽ càng đau đớn, máu càng chảy ra, da bị thâm tím nên rất ê ẩm…

Mỗi khi nhớ lại trò chơi này, tôi luôn rung mình vì cảm giác ớn sợ! Cũng may, hôm đó tôi xin họ tha cho và cả buồng đã đồng ý.

Sau một buổi cải tạo mệt nhọc trong nhà tù, đến lúc này thì trời cũng đã khuya nên cả buồng họ thống nhất đi ngủ để lấy sức ngày mai làm việc. Cũng vì thế mà tôi có thể chợp mắt ngủ được. Nhưng như vậy vẫn chưa an toàn đâu!

Các bạn biết vì sao không???

(Còn nữa)