Cuộc Chiến Đấu Tự Giải Phóng Của Dân Tộc Việt Nam

Đây là cuộc chiến đấu toàn dân, toàn diện, cài răng lược, thiện – ác, lưu manh lẫn lộn, bất bạo động nhằm thay thế đường lối sai lầm Mác – Lênin bằng đường lối mới Tự Do, Dân Chủ: người dân có tiếng nói trong hoạch định và thực thi các kế hoạch phát triển cộng đồng; xã hội phải được điều hành bởi một nền Dân Chủ Pháp Trị thông qua bầu cử – ứng cử tự do, tam quyền phân lập và các tổ chức xã hội dân sự hoạt động độc lập.
Hình ảnh chỉ mang tính minh họa.

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa.

CTNLT | 31/8/2014

Bầu trời Tổ quốc bao phủ đầy mây. Lòng dân bất mãn báo bão tố kéo đến bất cứ lúc nào.

Nhân dân Việt Nam đang phải chịu đựng những chính sách cai trị độc đoán phá sản của 16 tên vô tài trong bộ chính trị đảng cộng sản (BCT), đứng đầu đảng là Nguyễn Phú Trọng và nắm tà quyền đàn áp dân là Nguyễn Tấn Dũng,

Nhưng dân ta vẫn đứng lên tự mình giải phóng cho chính mình và gia đình minh. Không có con đường nào khác. Phải đồng tâm hiệp lực! Phải tin vào sức mạnh quần chúng!

Đây là cuộc chiến đấu toàn dân, toàn diện, cài răng lược, thiện – ác, lưu manh lẫn lộn, bất bạo động nhằm thay thế đường lối sai lầm Mác – Lênin bằngưđừờng lối mới Tự Do, Dân Chủ: người dân có tiếng nói trong hoạch định và thực thi các kế hoạch phát triển cộng đồng; xã hội phải được điều hành bởi một nền Dân Chủ Pháp Trị thông qua bầu cử – ứng cử tự do, tam quyền phân lập và các tổ chức xã hội dân sự hoạt động độc lập.

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP MÀ DÂN TỘC TA ĐÃ, ĐANG VÀ TIẾP TỤC THI HÀNH

  1. Cô lập Bộ chính trị để đánh đổ nó: 

Trong hoàng hôn ý thức hệ, nội bộ chia rẽ sâu sắc, đội ngũ cán bộ vô tài, tham nhũng, trên bảo dưới không nghe, trống đánh suôi kèn thổi ngược. Toàn dân càng uất ức hơn khi BCT ‘hèn với giặc, ác với dân’ trong vụ dàn khoan 981 của Trung cộng vi phạm chủ quyền của Việt Nam.

BCT hiện bị cô lập hơn bao giờ hết. Còn bị khốn khó hơn nữa trong những ngày tháng tới bởi toàn dân ta.

  1. Trên mặt trận kinh tế:

Nông dân và công nhân là 2 động lực chính đòi thay đổi.

Cộng sản huỷ bỏ quyền tư hữu. Cuộc đấu tranh vì tự do – dân chủ đòi lại quyền tư hữu cho mọi người dân, trong đó có quyền sở hữu đất đai của nông dân.

Công nhân ngoài lương, điều kiện làm việc, bảo hiểm sức khoẻ…còn được chia lợi nhuận của công ty qua mua cổ phần theo thoả thuận chủ – thợ.

Nhanh chóng huấn luyện cho nông dân và công nhân sử dụng công nghệ thông tin (internet, facebook, twitter…), để cả nước và thế giới biết và ủng hộ đòi hỏi chính đáng của họ .

     3. Trên mặt trận giáo dục – văn hoá.

Động lực nòng cốt thứ 3 làm thay đổi cục diện là giới trẻ, thanh niên, học sinh, sinh viên, trí thức, các nhà hoạt động văn hoá, các văn nghệ sĩ…

Động lực này có bản chất trung lưu và giỏi internet; tư tưởng cởi mở do tiếp xúc rộng rãi với thế giới bên ngoài. Hàng triệu người trẻ trong và ngoài nước đang trao đổi thông tin và phối hợp làm việc hết sức nhịp nhàng, rất hiệu quả trên mạng toàn cầu internet www.

Tư tưởng tiến bộ không bao giờ chấp nhận: nền giáo dục cộng sản chỉ nhằm đào tạo công cụ cho chế độ; và một nền văn hoá chỉ nhằm điều kiện hoá con người bắt nghĩ, nói và làm theo chỉ thị của đảng.

Tư tưởng tự do – dân chủ nêu cao ngọn cờ giáo dục – văn hoá Nhân Bản với tiêu chí: giáo dục nhằm đào tạo con người ; và văn hoá giúp phát triển con người.

Hiện thanh niên, học sinh, sinh viên, trí thức, các nhà hoạt động văn hoá, báo chí, truyền thanh, truyền hình, xuất bản, văn nghệ sĩ…đã hết chịu nổi cảnh phải ‘chối bỏ chính mình, phải bán linh hồn cho quỉ đỏ’ khi buộc phải làm theo những chỉ thị bá đạo của đảng trái với lương tâm mình.

Lương tâm thức tỉnh, đang mạnh mẽ thôi thúc mọi người vì tiến bộ của Tổ Quốc phải dứt khoát dấn thân đấu tranh cho tự do – dân chủ.

BA GIAI ĐOẠN CỦA DÂN CHỦ HOÁ VIỆT NAM

Bất cứ ai sống trên giải đất hình chữ S đều trải qua ba giai đoạn, không cùng một lúc, mà  kẻ trước người sau:

  1. Khùng hoảng niềm tin 

Chủ nghĩa Mác – Lênin đã phá sản trên phạm vi toàn cầu. BCT không có đường lối hợp lý, hiệu quả, chỉ chắp vá. Giới cầm quyền không có khả năng, tham nhũng từ trên xuống dưới. Hậu quả thảm hại từ kinh tế đến giáo dục, y tế.  Toàn hệ thống chính trị rã rời. Giá trị đạo đức, chức năng xã hội bị tha hoá, băng hoại, vô phương gắng gượng, cứu vãn được.

Khủng hoảng niềm tin vào đảng, vào hiệu năng của bạo quyền lan rộng trong khắp hang cùng ngõ hẻm, mọi giới, mọi ngành, mọi lứa tuổi không còn theo cấp số cộng nữa, mà đang là cấp số nhân.

2. Phản ứng

Khi khủng hoảng, người ta phản ứng ngược lại đường lối áp đặt lên đầu người ta. Tất cả những phản ứng ngược đó đang tự động xếp hàng cấu thành mũi tiến công chung, đánh thẳng vào khả năng tham mưu của BCT (thủ phạm thất bại của đường lối).

Một khi chóp bu hình nón của độc tài tê liệt thì cả hệ thống chinh trị bó tay ngay trước sóng thần phản kháng xã hội nổi lên đòi quyền sống, đòi những nhân quyền căn bản của con người, đòi công lý, đòi có một nền pháp trị.

Chúng ta đang ở cuối giai đoạn Phản ứng, sửa soạn tiến sang giai đoạn cuối của tiến trình Dân Chủ Hoá. Đó là:

Đứng dậy

Toàn dân đứng lên tự mình giải phóng cho chính minh. Năm chắc thẩm quyền kinh tế –  văn hoá – chính trị của mình để dựng xây nền móng mới tự do – dân chủ đích thực từ dưới lên cho dân tộc.

Chúng ta tích cực hoạt động để có thay đổi một cách hoà bình, ít đổ máu nhất, ít đổ vỡ nhất. Tổ quốc có ngay năng lượng mới để phát triển; có căn bản pháp lý vững chắc và hậu thuẫn toàn dân sau lưng mới có thể tiến ra bảo vệ hữu hiệu quyền lợi của Việt Nam trên biển Đông.

Thay lời kết:

Dân Chủ Hoá của nhân dân ta bắt đầu và và đang đi vào kết cuộc do chính mỗi con dân nước Việt. Đơn giản là thế! Nhưng Chân Tâm xao động bởi hoàn cảnh, phương tiện và bởi điên đảo vì cố chấp, ganh tỵ, hận thù mà không thấy phải làm gì? để tự giải phóng.

Trong tương lai tươi sáng của quê hương Việt Nam: Phát triển và Dân Chủ phải đi đôi với nhau như hình với bóng./.

Bs Nguyễn Đan Quế

31-08-2014