LỄ CẦU AN CHO CỤ HỘI TRƯỞNG GIÁO HỘI TRUNG ƯƠNG PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY.

Ngày hôm qua 20/11/2014, ông Trần Minh Chiến lãnh đạo Tổng cục Bảo vệ Chính trị có làm việc với cụ Nguyễn Văn Điền phó Hội Trưởng Trung Ương GHPGHH TT tại nhà riêng của cụ tại Đồng Tháp. Cụ Điền có đề cập đến vấn đề này: “tôi nghĩ rằng thời gian qua chính quyền tỉnh Đồng Tháp có họp dân không cho an táng cụ Lê Quang Liêm ở địa phương này là do suy nghĩ cục bộ của chính quyền tỉnh Đồng Tháp chứ không phải do sự chỉ đạo ở Trung ương”.

PGHH 3

CTNLT | 21/11/2014

Theo nguồn tin từ ông Lê Văn Sóc, Phó Hội trưởng Trung ương GH PGHH TT cho biết : Tuần qua cụ Lê Quang Liêm  HT GH TƯ PGHH TT thọ bệnh vì tuổi già sức yếu. GH PGHH THUẦN TÚY các tỉnh thành đồng loạt tổ chức lễ cầu an cho cu Hội Trưởng.

Được biết cụ Lê Quang Liêm sinh ngày 01/11/1920 (Canh Thân),nay cụ đã bước tới tuổi 95. Cụ là một trong những cao đồ của Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH còn sống và ở Việt Nam.

Sau ngày 30/4/1975, cụ cũng như các Trị Sự Viên GH PGHH bị tù đày dã man dưới chế độ CSVN. Tất cả tài sản của cụ : tiền của, đất, nhà ở… bị nhà cầm quyền csVN tịch thu sạch sành sanh.

Trong những năm thập niên 80,90 PGHH bị bức hại vô cùng nghiệt ngã; những tên bồi bút đảng cs : Nguyễn Quang Sáng,Nguyên Hùng…tạo nên nhiều tác phẩm như Dòng Sông thơ ấu, Đất Lửa, Sư thúc Hòa Hảo…nhằm bôi nhọ PGHH và mạ lỵ Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH. Cụ đã cùng nhiều người khác đấu tranh nhầm xóa bỏ những tác phẩm trên và dành lại quyền tự do  tín ngưỡng.

Trước sức ép của Quốc tế và sự đấu tranh của các tôn giáo,các tổ chức trong nước. buộc nhà cầm quyền csVN cho ra đời Ban Đại Diện PGHH (sau này là Ban Trị Sự GHPGHH quốc doanh).

Cụ đã lãnh đạo khối tín đồ PGHH Thuần Túy đấu tranh ôn hòa bất bạo động; nhằm đòi nhà cầm quyền csVN thực thi nhân quyền và tự do tôn giáo ở VN.

Để danh chánh ngôn thuận khối tín đồ PGHH Thuần Túy đã đề cử Cụ giữ chức vụ Hội Trưởng Trung Ương GHPGHH Thuần Túy.

Trong thời gian qua cụ thấy mình tuổi già sức yếu, có dự tính sau khi mãn phần, thân xác này sẽ hỏa táng.

Thế nhưng GHPGHH Thuần Túy dự định đưa phần xác cụ về an táng tại đất của ông Nguyễn Văn Thơ Hội Trưởng  GHPGHH TT tỉnh Đồng Tháp.

Ông Nguyễn Văn Thơ cho biết: “sau khi hay được nguồn tin trên. Chính quyền tình Đồng Tháp đã cho họp dân ở các xã trong huyện  Lai Vung tỉnh Đồng Tháp và bắt người dân ký vào văn bản không cho an táng phần xác của cụ Lê Quang Liêm ở Đồng Tháp. và tôi đã gởi hồ sơ xin cấp lại Quyền sử dụng đất,họ đã giam hồ sơ hơn một năm mà chưa giải quyết”.

Ngày hôm qua 20/11/2014, ông Trần Minh Chiến lãnh đạo Tổng cục Bảo vệ Chính trị có làm việc với cụ Nguyễn Văn Điền phó Hội Trưởng Trung Ương  GHPGHH TT tại nhà riêng của cụ tại Đồng Tháp. Cụ Điền có đề cập đến vấn đề này: “tôi nghĩ rằng thời gian qua chính quyền tỉnh Đồng Tháp có họp dân không cho an táng cụ Lê Quang Liêm ở địa phương này là do suy nghĩ cục bộ của chính quyền tỉnh Đồng Tháp chứ không phải  do sự chỉ đạo ở Trung ương”.

Thế  nhưng ông Trần Minh Chiến phát lờ câu phát biểu của cụ Điền.

“Cụ Lê Quang Liêm, người bị chiếm đoạt hết tài sản bởi nhà cầm quyền. Nay đến cuối đời để chuẩn bị cho hậu sự của đời người cũng bị ngăn cản. Ôi! Sống với đất nước độc lập tự do hạnh phúc như thế ư! Chế độ được gọi là của dân do dân vì dân là thế ư”. Ông Lê Văn Sóc Phó Hội trưởng GH TƯ PGHH TT chia sẻ.

PGHHPGHH 1PGHH 2

NHÓM PHÓNG VIÊN PGHH THUẦN TÚY THỰC HIỆN