Tuần tin người bảo vệ nhân quyền 17/11-23/11/2014: Những nhà bất đồng chính kiến Việt Nam gặp Phó Thủ Tướng Đức.

Defenders-weekly-11

Defend The Defenders | 23/11/2014

Ngày 21/11/2014, 6 nhà bất đồng chính kiến Việt Nam là anh Phạm Bá Hải,  Huỳnh Trọng Hiếu, Lê Quốc Quyết, Nguyễn Trí Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Huỳnh Thục Vy gặp Phó thủ tưởng kiêm Tổng trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabriel và các Quốc vụ khanh trong chính phủ Đức để trao đổi về tình hình nhân quyền tại việt nam.

Nhà báo tự do Trương Minh Đức gởi đơn tố cáo và yêu cầu Công An Bình Dương và Bộ Công an sớm điều tra, trả lời vụ truy sát và cướp tài sản của ông.

Các TNLT phản đối bạo hành tra tấn tại việt nam.

Ngoài ra còn có các tin đáng chú ý khác.

********17/11/2014*******

CTNLT CHU MẠNH SƠN Phản Đối Chống Tra Tấn Bạo Hành

CTNLT Chu Mạnh Sơn cho biết anh không hối hận khi đã chọn theo con đường đấu tranh nhân quyền, đòi tự do dân chủ cho người dân. Anh hoạt động với mục đích là đòi lại quyền lợi cho người dân đã bị Chế Độ cộng sản tước mất, anh cũng từng bị chế độ độc tài của nhà cầm quyền cộng sản việt nam đối xử tệ bạc khi anh trong chốn lao tù và thậm chí khi mãn hạn tù cũng bị công an thường xuyên sách nhiễu và đánh đập anh một cách vô cớ. Hội CTNLT phát động chiến dịch “ phản đối tra tấn – bạo hành của công an, an ninh việt nam” Anh tham gia ủng hộ chiến dịch của hội.

Anh cũng cực lực phản đối công an, anh ninh Việt Nam đã liên tục đánh đập, bạo hành người dân một cách vô cớ và quá đáng. Anh cũng mong các tổ chức bảo vệ nhân quyền trong và ngoài nước lên tiếng phản đối việc công an, an ninh Việt Nam bạo hành, tra tấn để bảo vệ người dân. Hiện Việt Nam đã tham gia ký kết công ước Quốc Tế về Chống Tra Tấn nên yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam cần thực thi những gì đã ký kết với Quốc Tế.

CTNLT: CTNLT CHU MẠNH SƠN Phản Đối Chống Tra Tấn Bạo Hành

*********18/11/2014*******

LUẬT PHÁP THỜI CỘNG SẢN

Chị Trần Thị Nga cho biết ngày 2/10/2014 chị đến tòa án tp Phủ Lý nộp đơn khởi kiện cảnh sát giao thông  tùy tiện thu giữ xe máy trái phép của chị.

Ngày 23/10/2014 chị đến sửa đổi bổ sung người bị kiện là công an TP Phú Lý vì Đinh Văn An phó tránh án, đại diện cho Tòa án tp Phủ Lý tỉnh Hà Nam công khai bảo kê cho công an làm việc ác.

Ngày 7/11/2014 tòa án mời chị lên làm việc về đơn khởi kiện thì trong lúc làm việc thì ông  Đinh Văn An dùng những lời lẽ yêu cầu chị sửa đổi đơn khởi kiện với lý do quanh co. Chị yêu cầu ông Đinh Văn An hướng dẫn bằng văn bản theo quy định của pháp luật nhưng ông ta bất chấp.

Tòa án TP Phủ Lý tùy tiện dùng con dấu đỏ của tòa án để bảo kê cho lời nói của công an thành yêu cầu của tòa án để bảo kê cho công an TP Phủ Lý để thoát khỏi vụ án bị chị Nga khởi kiện và họ vẵn tiếp tục làm điều ác với dân.

FVPOC: LUẬT PHÁP THỜI CỘNG SẢN 

********19/11/2014*******

Phản đối bạo hành tra tấn tại Việt Nam 

Cô Huỳnh Thục Vy, một blogger bất đồng chính kiến, một người bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam. Cô Cho biết nạn tra tấn và bạo lực của chính quyền việt nam đối với người dân ngày càng tăng lên: Nông dân bị cướp đất, Công nhân bị bóc lột sức lao động và những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước thì bị đánh đập dã man.

Cô Thục Vy cũng nói cô có thể bị bỏ tù vì thực hiện quyền tự do tôn giáo, ngôn luận, hội họp ôn hòa và lập hội mà cô không bao giờ lo sợ trước việc đó. Các nhà chức trách không thể ngăn cản cô và những người bất đồng khác cho dù công an dùng những hành động bạo lực với họ.

Cô Vy và mọi người muốn nói với thế giới rằng họ chỉ thực sự muốn thực hiện các quyền cơ bản của một công dân. Và yều cầu chính quyền việt nam hãy trả lại quyền lợi cho họ.

DTD: Phản đối bạo hành tra tấn tại Việt Nam 

DTD: Stop Torture and Violence in Vietnam 

********20/11/2014*******

Chào mừng hội viên Hội CTNLT tại Hà Lan TRẦN QUỐC HIỀN 

 Anh Trần Quốc Hiền bị bắt ngày 11/1/2007 bị xử phạt 5 năm tù và hai năm quản chế tại tòa án nhân TPHCM Anh chính thức tham gia vào hội CTNLT.

Anh đã cảm nhận về hình tình  đất nước việt nam là không có tự do, dân chủ, nhân quyền bị chà đạp, bất công xã hội lan tràn, công lý thì nằm trong tay kẻ cầm quyền… Vì vậy đã có những con người đã bất chấp hiểm nguy đứng lên để tranh đấu cho một Việt Nam có tự do,dân chủ, quyền làm người được tôn trọng, công bằng xã hội được thực thi thì lại bị nhà cầm quyền đàn áp bắt bớ cho nên hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã xuất hiện gách vác trong trách là họp các tù nhân lại để đứng lên đòi lại quyền công bằng của một công dân.

Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm đã làm được cho những hội viên của mình thời gian qua đó là một điều khích lệ và rất đáng biểu dương khí phách dũng cảm và tinh thần tương thân tương chính vì thế  anh Trần Quốc Hiền và các anh em hải ngoại đã gia nhập vào hội để góp phần lên tiếng tranh đấu đòi tự do cho những anh em còn đang bị giam cầm, tù đày, cũng như quan tâm bảo vệ những cựu tù nhân đang sống trong vòng xoáy bạo lực của CSVN, bằng cách tố cáo những hành động tàn ác mà chính thể Hà Nội đang áp dụng trên những tù nhân lương tâm với các chính phủ dân chủ và cộng đồng quốc tế…

FVPOC: Chào mừng hội viên Hội CTNLT tại Hà Lan TRẦN QUỐC HIỀN

***********21/11/2014***********

Hội thánh Quảng Ngãi tố cáo bị chính quyền cướp đất tôn giáo 

Hội thánh Quảng Ngãi thuộc Hội Truyền giáo Cơ Đốc Việt Nam có văn thư tố cáo chính quyền Quảng Ngãi tổ chức cướp đất của cơ sở tôn giáo.

Nguồn gốc của cơ sở tôn giáo của Hội thánh là phù hợp với văn bản số 181 của Bộ tài nguyên môi trường. Bản kê khai nhà đất của Giáo hội chứng minh đã kê khai và đóng thuế từ năm 1993 đến 1999. Nhưng chính quyền Quảng Ngãi lại  cấp sổ đỏ cho các hộ dùng sổ đỏ bán đất tôn giáo của Hội thánh, trong khi nguồn gốc gốc của Hội thánh có giấy tờ lại không có sổ.

“Việc chính quyền cướp đất của cơ sở tôn giáo có căn cứ” – ông Nguyễn Luận, Quản nhiệm Hội thánh Quảng Ngãi cho biết.
Hội thánh đã yêu cầu Bộ tài nguyên phúc trình lên chính phủ về việc làm trái pháp luật là bao che cho các cấp chính quyền địa phương, không làm rõ đúng sai của quyết định 437 và quyết định 4255 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, nhưng việc Thủ tướng chính phủ chỉ đạo Bộ tài nguyên và môi trường cử đoàn kiểm tra và xác minh về việc làm chỉ là hình thức dân chủ mị dân, cố tình triệt phá đàn áp tôn giáo.
JIAVN: Hội thánh Quảng Ngãi tố cáo bị chính quyền cướp đất tôn giáo

*********22/11/2014*********

LỄ CẦU AN CHO CỤ HỘI TRƯỞNG GIÁO HỘI TRUNG ƯƠNG PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY. 

Cụ Lê Quang Liêm Hội Trưởng giáo hội  PGHH Thuần Túy thọ bệnh vì tuổi già sức yếu. Nên GH PGHH THUẦN TÚY các tỉnh thành đồng loạt tổ chức lễ cầu an cho cụ Hội Trưởng. Cụ đã 95 tuổi là một trong những cao đồ của Đức Huỳnh Giáo Chủ PGHH còn sống và ở Việt Nam.

Sau ngày 30/4/1975, cụ cũng như các Trị Sự Viên GH PGHH bị tù đày dã man dưới chế độ CSVN. Tất cả tài sản của cụ bị nhà cầm quyền csVN tịch thu. Cụ lãnh đạo khối tín đồ PGHH Thuần Túy đấu tranh ôn hòa bất bạo động; nhằm đòi nhà cầm quyền csVN thực thi nhân quyền và tự do tôn giáo ở VN.

Trong thời gian nằm bệnh cụ thấy mình tuổi già sức yếu, có dự tính sau khi mãn phần, thân xác cụ sẽ hỏa tang. Nghe được thông tin, GHPGHH Thuần Túy dự định đưa phần xác cụ về an táng tại đất của ông Nguyễn Văn Thơ Hội Trưởng  GHPGHH TT tỉnh Đồng Tháp thì bị chính quyền tỉnh Đồng Tháp ngăn cản không cho cụ an táng ở đó.

CTNLT: LỄ CẦU AN CHO CỤ HỘI TRƯỞNG GIÁO HỘI TRUNG ƯƠNG PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY.

===============

Nhà báo tự do Trương Minh Đức gởi đơn tố cáo & yêu cầu Công An Bình Dương và Bộ Công an sớm điều tra, trả lời vụ truy sát và cướp tài sản

Trương Minh Đức gởi đơn tố cáo và yêu cầu công an Bình Dương trả lại vụ truy sát và cướp tài sản của ông. Ông cho biết chưa đầy 2 tháng ông đã 3 lần bị bách hại truy sát và cướp tài sản mà người gây ra vụ án là các công an, an ninh tỉnh Bình Dương mà người cầm đầu là trung tá công an tên Hòa.

Ông có yêu cầu công an tỉnh Bình Dương sớm làm sáng tỏ để ông Hòa đối chất với ông. Nhưng  đã trải qua hơn 07 ngày (14.11.2014 – 21.11.2014) mà công an hình sự tỉnh Bình Dương vẫn chưa triệu tập hay bắt giữ ông Hòa.

Ông Đức kính mong các cơ quan truyền thông và các tổ chức Nhân Quyền trong, ngoài nước lên tiếng giúp đỡ bảo vệ quyền lợi cho ông, đồng thời yêu cầu bộ công an của Việt Nam phải trả lời sớm hành vi truy sát và cuớp tài sản của ông.

Danlambao: Nhà báo tự do Trương Minh Đức gởi đơn tố cáo & yêu cầu Công An Bình Dương và Bộ Công an sớm điều tra, trả lời vụ truy sát và cướp tài sản

VRNs: Nhà báo Trương Minh Đức tố cáo Công an tỉnh Bình Dương đã hành hung ông 

==============

Đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam tiếp xúc Lãnh sự quán Hoa Kỳ thúc đẩy chương trình Chúng Tôi Muốn Biết

Chiều  21/11/2014 tại Sài Gòn các thành viên MLBVN gồm Blogger Nguyễn Hoàng Vi, Blogger Mẹ Nấm, facebooker Dương Lâm đã có buổi gặp với đại diện LSQ Mỹ ông Charles Sellers- Trưởng phòng chính trị, ông Garrett Harkins, bà Betsy Allens để tiếp tục chiến dịch CTMB.

Đại diện MLBVN trình bày mục tiêu của chiến dịch là bày tỏ quyền được biết và yêu cầu sự minh bạch trong các vấn đề liên quan đến lợi ích quốc gia của chính phủ Việt Nam. MLBVN cũng bày tỏ rằng bên cạnh những nỗ lực tranh đấu của người Việt Nam là chính, sự hỗ trợ quốc tế – đặc biệt là từ phía chính phủ các nước – cũng rất cần thiết. Các đại diện MLBVN cũng chia sẻ với các đại diện của Lãnh sự quán Hoa Kỳ về việc nghiên cứu cách thức trao yêu cầu cho Quốc hội Việt Nam qua con đường ngoại giao.

Đại diện LSQ, ông Charles chia sẻ việc quan tâm và ủng hộ việc thúc đẩy cải thiện nhân quyền bằng các hình thức ôn hòa như bày tỏ quyền tự do ngôn luận, quyền được biết nằm trong những mối quan tâm của Mỹ. Phía Sứ quán cũng hy vọng những nỗ lực thúc đẩy sự cải thiện tình hình nhân quyền tại Việt Nam sẽ sớm có những kết quả tốt đẹp.

Mangluoiblogger: Đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam tiếp xúc Lãnh sự quán Hoa Kỳ thúc đẩy chương trình Chúng Tôi Muốn Biết

.**********23/11/2014***********

Những người bất đồng chính kiến Việt Nam gặp Phó Thủ tưởng Đức 

Được sự giới thiệu của ông Felix Schwarz Đại sứ quán Đức,tối 21/11/2014 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, những người bất đồng chính kiến Việt Nam có cuộc gặp với Phó thủ tưởng kiêm Tổng trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức Sigmar Gabriel và các Quốc vụ khanh trong chính phủ Đức.

Những người được mời là anh Phạm Bá Hải, Huỳnh Trọng Hiếu, Lê Quốc Quyết, Nguyễn Trí Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Huỳnh Thục Vy. Nội dung trao đổi nói về quan điểm đấu tranh, các thủ đoạn của nhà cầm quyền Việt Nam và mối liên hệ giữa kinh tế và chính trị trong bối cảnh Việt Nam. Ông thủ tưởng Đức cũng bước đầu tiếp nhận những thông tin vi phạm nhân quyền ở Việt Nam từ những người bất đồng chính kiến.

Hội CTNLT đã đề xuất thực hiện đồng bộ 3 giải pháp:

  1. Chính quyền VN phải thả các TNL cụ thể là TNLT Mai Thị Dung, Tạ Phong Tần, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng và Đoàn Huy Chương.
  2. Cần áp lực VN xóa bỏ Điều 79, 88 và 258. Đây là căn nguồn của các vụ bắt bớ vi phạm nhân quyền. Mở rộng không gian cho người bảo vệ nhân quyền. Nếu Đức không có các biện pháp áp lực thì các vụ kêu gọi thả sẽ chỉ là các vụ đổi chác mà chính quyền VN đã chủ ý để đổi lấy các hiệp ước kinh tế với Đức.
  3. Ủng hộ các tổ chức XHDS độc lập VN bằng các phương tiện thích hợp, bao gồm cả việc vận động, huấn luyện, học bổng…=============sáng ngày 22 tháng 11 năm 2014 tại cổng chùa Phước Bửu Quốc 55 tỉnh Bà

FVPOC: Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng kinh tế Đức gặp gỡ giới hoạt động nhân quyền VN tại Sài Gòn 

FVPOC: Những người bất đồng chính kiến Việt Nam gặp Phó Thủ tưởng Đức

=============

Chùa Phước Bửu Bà Rịa Vũng Tàu đã bị chính quyền huyện Xuyên Mộc chiếm dựng làm bảng Văn Hóa ấp 

sáng ngày 22 tháng 11 năm 2014 tại cổng chùa Phước Bửu Quốc 55 tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã bị chính quyền huyện Mộc chiếm dựng lên bảng văn hóa của ấp Thạnh Sơn 1A. Qúy chư tăng và Phật Tử ra nói chuyện đồng thời đem theo máy chụp hình thì bị công an xông vào giật máy chụp hình. Thầy Thích Thiên Minh không cho công an lấy máy thì bị chúng hành hung đánh đập một cách dã man và còn bắt thầy và hai đệ tử Thầy là Hà Phi Cường, Nguyễn Văn Thuận.

DTD: Chùa Phước Bửu Bà Rịa Vũng Tàu đã bị chính quyền huyện Xuyên Mộc chiếm dựng làm bảng Văn Hóa ấp