Từ Anh Tú: dân oan Bắc Giang bị đánh ngày 29 Tết

dan oan Bac Giang 2CÁI BUỒN 29 TẾT

Tiếng là đi nhiều mà hôm nay vừa đi vừa rờn rợn. Đường xa hun hút, không đèn điện lại qua mấy bãi tha ma. Chẳng biết gì hơn ngoài vưa đi vừa lẩm bẩm. Mong hương hồn những anh hùng, liệt sỹ ngã xuống vì đất nước này phù hộ. Đất nước này khổ quá rồi…

Chiều nay đang chuẩn bị nấu bữa tối bỗng đọc được tin mấy người dân oan ở Bắc Giang bị ” côn đồ” truy sát, đánh đập rất tàn bạo.
Mình vốn ít khi ở quê, thật ra lúc đầu cũng thoáng nghĩ. Sắp tết rồi chắc họ không sao, chắc đám côn đồ sẽ nương tay… Nhưng rồi những suy nghĩ đó thoáng trôi trong vài giây. Làm sao mình có thể ngồi yên trong khi những người dân kia đang nguy hiểm. Vậy là vội tìm cách liên lạc và vội đi xe xuống. Vừa đi vữa nghĩ, mình sẽ nói và làm gì với đám côn đồ để giải cứu mấy người dân oan.
Xuống đến nơi sau một hồi tìm cách liên lạc thì gặp được một cô đang tá túc tạm thời trong một nhà dân. Khuôn mặt hốt hoảng và sự sợ hãi hiện rõ trên mặt. Miệng rỉ máu. Lúc này thì đám côn đồ cũng vừa rút. Hỏi thăm tình hình thì được biết còn một số đang lẩn trốn và 2 người hiện đang bị đánh phải vào viện huyện cách đó hơn 10km. Quyết định đi tiếp xem họ ra sao.

dan oan Băc Giang 1
Đến nơi, thấy 2 người phụ nữ đang rên khóc vì đau đớn. Xe bị đập vỡ nhiều chỗ. CA chở họ và xe đến viện rồi bỏ lại đấy. Bệnh viện vắng tanh không có bóng dáng y bác sỹ nào. 2 người tự trườm vết thương bằng đá lạnh. Sau một hồi nói chuyện hỏi thăm, được biết là những người còn lại đã trốn đc và tạm thời an toàn. Chỉ còn lại 3 người phụ nữ này. Bệnh viện thì không thấy bác sỹ nên quyết định đưa họ về để theo dõi vì tuy vết thương đau nhưng không phải chỗ nguy hiểm. Người lành nhất kèm 1 người, mình kèm 1 người…
Vừa đi vừa run, đường tối, lại hun hút nơi miền núi. Tất nhiên sẽ ít nhiều nguy hiểm trên đường… Đưa xong cả 3 về nhà mỗi người thì mình cũng vội về.
Tiếng là đi nhiều mà hôm nay vừa đi vừa rờn rợn. Đường xa hun hút, không đèn điện lại qua mấy bãi tha ma. Chẳng biết gì hơn ngoài vưa đi vừa lẩm bẩm. Mong hương hồn những anh hùng, liệt sỹ ngã xuống vì đất nước này phù hộ. Đất nước này khổ quá rồi…
Cuối cùng, sau khi đi ngót nghét trăm km cũng về đến nhà an toàn. Cơm canh nguội lạnh. Đâu đó là tiếng pháo đì đoàng, chát chúa…

=============

FB Trần Thi Nga cung cấp thông tin chi tiết:

Lúc 9h sáng 17/272015 tức 29 tết . 5 bà Nguyễn Thị Luyến, Phạm Thị Nhượng, Hoàng Thị Toan dân oan huyện Tân Yên, BG. Nguyễn Thị Hiền dân oan Tp Bắc Giang cùng một bà nữa đến cổng nhà ông chủ tịch tỉnh Bắc Giang đề nghị đối thoại ôn hoà về việc họ khiếu kiện, tố cáo, khiếu nại nhiều năm nay về những vấn đề chính quyền vi phạm pháp luật đối với gia đình của họ trong các vấn đề liên quan đến đất đai đối với gia đình họ.
Ông chủ tịch tỉnh ko đón tiếp mà gọi công an do công An tên Ngọc chỉ đạo đến đàn áp, bắt các bác về công an phường Hoàng Văn Thụ Tp Bắc Giang .
Ông Hà công an lập biên bản bắt các bà về tội chuẩn bị gây rối trật tự công cộng, các bà phản đối cách làm việc sai trái của công an với lý do trong các điều luật ko có điều nào nói người ta ko phạm tội mà bị quy vào tội chuẩn bị phạm tội trong khi người đó ko có ý định phạm tội nên các bà ko ký vào biên bản.
15h Chính quyền Địa phương nơi các bà cư trú đến cong an làm thủ tục nhận các bà rồi công an Tp Bắc Giang cưỡng chế đưa bà Hiền về nhà , 4 bà còn lại bị công an đẩy ra cổng , bà Suốt và bà Luyến chở nhau bằng xe máy để về nhà thì bị 4 người đàn ông mặc áo mưa chùm kín mặt dùng gậy đánh tới tấp vào người đặc biệt là tay , chân và ngực của bà Suốt bị thương khá nặng. Các bà gào khóc kêu cứu thì công an đưa vào bệnh viện Bắc Giang rồi bỏ đi.
Bà Nhượng một mình đi bộ ra khỏi khu vực cổng công an phường liền bị mấy chục người dân phòng, công an, côn đồ vây đánh, họ đa số tát vào mặt bác làm bác bị chảy máu mồm, bà đau đớn và sợ hãi chạy toán loạn kêu cứu thì gặp một xe ô tô của công an họ lại bắt bà đưa về công an phường Hoàng Văn Thụ, tại đây bà lại tiếp tục bị đàn áp bà đã bỏ chạy được vào nhà dân ở đối diện cổng công an phường để lánh nạn thì nhóm dân phòng và côn đồ kia xông vào tận nhà người dân đó tiếp tục lôi kéo bà ra để đánh đập , rất may bà đã được gia đình nhà đó giúp đỡ bảo vệ và đưa bà đến nhà một người dân khác ở phường Lê Lợi,
Khoảng 17h các bà quá sợ hãi và đau đớn ko dám về nhà bởi những tên côn đồ hung hãn kia vẫn đang bao vây ở ngoài, được sự giúp đỡ của mấy người thanh niên tốt bụng đã đưa các bà về tận nhà.
Bà Suốt và bà Luyến được bác sỹ yêu cầu nhập viện để điều trị nhưng quá sợ hãi và đây là bệnh viện do công an đưa vào các bà sợ công an nửa đêm sẽ huy động côn đồ vào giết hoặc dùng bác sỹ tiêm các loại thuốc gây nguy hiểm đến tính mạng cùng với kinh tế khó khăn bởi các bà đã đi khiếu kiện nhiều năm nhà của ruộng vườn đã bị thu hồi ko còn đất để sản suất nên kinh tế khó khăn không có tiền trả tiền viện phí các bà phải chịu đau đớn mà về nhà.

Ai cần số đt của các bà ấy xin nhắn tin tôi sẽ cung cấp ah.
Mong mọi người gọi điện phỏng vấn và đưa tin lên tiếng
Trần thị Nga