Nhà cựu tù chính trị Đỗ Thị Minh Hạnh bị “khủng bố” bằng bom xăng

 

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh chụp ảnh cùng cha lúc mới ra tù, hồi tháng 06/2014

Cô Đỗ Thị Minh Hạnh chụp ảnh cùng cha lúc mới ra tù, hồi tháng 06/2014
RFA, ngày 27/6/2018

Tối ngày 26/6, nơi cư ngụ của nhà hoạt động Đỗ Thị Minh Hạnh tại thị trấn Di Linh, xã Bảo Lộc, huyện Lâm Đồng bị bom tự chế. Theo thông tin được cô Đỗ Thị Minh Hạnh cung cấp vụ việc xảy ra vào lúc khoảng 11h tối cùng ngày.  Cô Hạnh cho biết:

“Lúc đó thì chúng chạy xe, nghe tiếng xe của chúng chạy tới thì vừa dừng xe ba tôi thông qua cánh cửa đã dùng cái đèn pin để rọi vào mặt của chúng. Thì do chúng chói và chúng dừng lại thì chúng ném một cái “bum” vào cái cửa thì tôi nghĩ rằng đó là đá thôi, tôi không nghĩ đó là cái gì đó ghê gớm. Sau đó chúng bỏ chạy, tôi vào tôi lấy điện thoại ra để livestream cho mọi người. Khi mà tôi cầm cục đó lên thì tự nhiên nước ở trong tay chảy ra và bốc mùi xăng. Tôi biết là đây không phải là vụ ném đá bình thường  và nó rất là to chứ không phải nhỏ như thế này đâu, nó to lắm, và được cuốn băng keo bên ngoài những cục đá, và bên trong những cục đá đó lại có một cục giấy bấm rất kỹ bằng những đinh kẹp vở như thế này nên tôi đã quăng ra ngoài vì tôi sợ là nếu mà nổ thì trong đây 2 cha con tôi sẽ nguy hiểm nên tôi mới quăng ra ngoài thì nó còn rớt lại ngay cổng nhà tôi còn cái này thôi”

Cô Hạnh cũng cho biết đã gọi đến công an địa phương để trình báo nhưng không nhận được bất cứ sự trợ giúp gì từ phía chính quyền địa phương. Trước đó, gia đình cô cũng liên tục bị an ninh khủng bố bằng cách ném rất nhiều đá vào nhà.

Cũng liên quan đến sự việc trên, sau khi đến thăm cô Minh Hạnh và livestream tường thuật lại sự việc, ngay trên đường về anh Đinh Văn Hải cùng một nhà hoạt động khác cũng đã bị một nhóm an ninh tấn công và truy đuổi, đánh gẫy tay và xương bả vai.