Hơn 2000 vụ khiếu kiện đất đai năm 2016

RFA | 27.12.2016
Tình hình vi phạm pháp luật đất đai, nhất là công tác cấp sổ đỏ, được phản ánh trực tiếp đến đường dây nóng của Tổng Cục Quản Lý Đất Đai thuộc Bộ Tài Nguyên- Môi trường với hơn 2 ngàn vụ trong năm qua.

Thông tin này do phó Tổng cục trưởng Cục Quản Lý Đất Đai- Lê Văn Lịch, đưa ra tại hội nghị tổng kết công tác năm diễn ra hôm nay ở Hà Nội.

Cũng theo người đứng đầu Cục Quản Lý Đất đai thì trong tổng số hơn 2 ngàn phản ánh đến đường dây nóng về những vi phạm luật đất đai thì cơ quan này phân loại ra được gần 540 trường hợp liên quan việc cấp sổ đỏ tức giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; số còn lại thông tin phản ánh không rõ nội dung, địa chỉ sai phạm để có thể xem xét xử lý.

Tổng Cục Quản lý Đất Đai chuyển cho Thanh tra Bộ Tài Nguyên- Môi trường xử lý 180 trường hợp khiếu nại, tố cáo.

Theo ông phó Tổng Cục trưởng Cục Quản lý Đất đai thì dù cố gắng, nhưng khối lượng công việc nhiều nên một số nhiệm vụ triển khai thực hiện còn chậm, kết quả một số công việc chưa cao.

Tranh chấp đất đai dai dẳng là một vấn nạn tại Việt Nam suốt nhiều thập niên qua. Hiện có nhiều người dân có nhà đất, tài sản bị cho là cơ quan chức năng địa phương thu hồi không đúng qui định pháp luật hoặc bồi thường không thỏa đáng, vẫn phải đến tận các cơ quan trung ương ở Hà Nội để khiếu kiện.