“Nói xấu” lãnh đạo trên Facebook, nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị bắt

VNTB – “Nói xấu” lãnh đạo trên Facebook, nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị bắt

Nhà báo Phan Bùi Bảo Thy bị bắt để phục vụ “điều tra hành vi đứng sau Facebook ẩn danh bôi nhọ lãnh đạo“

Việt Nam Thời báo, ngày 10/02/2021

 

Cơ quan an ninh điều tra Công An tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Phan Bùi Bảo Thy – trưởng văn phòng đại diện báo Giáo dục và Thời đại – để điều tra về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân”.

Cùng với lệnh khởi tố, ông Bảo Thy còn bị bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ điều tra. Lệnh khởi tố và bắt tạm giam được ký sau 5 ngày ông Thy bị mời làm việc rồi tạm giữ tại Công an tỉnh Quảng Trị.

Công an tỉnh Quảng Trị cho biết thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản facebook như Lý Tú Dương, Thu Hà, Hoàng Lê, Quảng Trị 357, tin Quảng Trị 246… đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, trong đó có một số đồng chí lãnh đạo tỉnh, bộ, ngành ở Trung ương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân đồng chí lãnh đạo, cũng như vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan Nhà nước.

Cơ quan công an tỉnh này sau đó đã vào cuộc điều tra và xác định ông Bảo Thy có liên quan đến hoạt động của những trang mạng xã hội này.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 5-2, Công an Quảng Trị đã mời ông Thy về làm việc và sau đó tạm giữ đến khi bị khởi tố và bắt tạm giam với lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Quảng Trị cũng khởi tố và bắt giam ông Lê Anh Dũng (SN 1965, quê tỉnh Quảng Trị, trú tại TP. Hồ Chí Minh) vì hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan chức năng đã khám xét [chỗ ở của ông] Lê Anh Dũng, qua đó phát hiện nhiều tài liệu liên quan. Từ lời khai của ông Dũng, Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Bùi Bảo Thy.

Căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, ngày 10.2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can nói trên để điều tra.

Trang Facebook Quảng trị 357   thường xuyên đưa tin về những sai phạm của lãnh đạo tỉnh Quảng Trị như nguyên bí thư Nguyễn Văn Hùng hiện là thứ trưởng Bộ Văn Hoá, chủ tịch tỉnh Võ Văn Hưng.