Chung Hoàng Chương mãn án tù: “Tôi không hối hận về những chuyện đã làm!”

Chung Hoàng Chương mãn án tù: "Tôi không hối hận về những chuyện đã làm!"
 Facebooker Chương May Mắn tức Chung Hoàng Chương
RFA, ngày 11/6/2021

Sáng ngày 11 tháng 6 năm 2021, Facebooker Chung Hoàng Chương (hay còn gọi là Chương May Mắn) được ra tù sớm một tháng so với thời hạn.

Hồi tháng 4-2020, ông bị Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tuyên án 18 tháng tù giam vì bị cáo buộc “xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về vụ việc ba cán bộ công an chết ở Đồng Tâm”.
Trả lời phỏng vấn của phóng viên Đài Á Châu Tự Do vào chiều cùng ngày, khi đang đi xe từ trại giam An Phước về nhà ở Cần Thơ, ông Chương cho biết, khoảng thời gian ở tù là “một trải nghiệm” và ông “không hối hận về những gì mình đã làm”. Ông chia sẻ:

Nói chung trong thời gian đi tù thì tôi thấy là đó là một trải nghiệm có ích, không có điều gì tôi phải hối hận là đi tù có cảm giác hối hận hay là gì hết. 

Tôi tự nguyện và chấp nhận, không cảm thấy hối hận hay là gì hết.

Mình về bữa nay với gia đình thì mình cảm thấy vui hơn, về với gia đình gần vợ gần con để mà tiếp công việc cho bà xã ở nhà, thời gian qua thấy cũng cực quá.  

Nói chung là về được thì cũng vui rồi, trong thời gian ở tù thì tôi không thấy có gì phải phàn nàn và hối hận những chuyện mà tôi làm để phải vô tù.”

Ông Chương cho biết trong khoảng thời gian bị giam giữ ở trại giam An Phước, tỉnh Bình Dương, ông cùng với những người tù chính trị khác đấu tranh đòi được ra khỏi buồng giam vào cuối tuần và lễ Tết để sinh hoạt, chơi thể thao nhưng không được quản giáo chấp nhận.

Ông Chương cho biết sức khỏe hiện tại ổn định và tinh thần cũng tốt.

Ông Chung Hoàng Chương, sinh năm 1977, từng gây xôn xao dư luận khi bị  thanh tra Sở Thông tin Cần Thơ mời làm việc vì một bài viết ngắn trên Facebook so sánh đèn đường nghệ thuật “mừng Đảng mừng xuân” của thành phố Cần Thơ với quần lót của phụ nữ.

Sau vụ việc 3.000 cảnh sát cơ động tấn công vào thôn Hoành, xã Đồng Tâm vào lúc 3 giờ sáng ngày 9-1-2020, ông Chương có một số bài viết ngắn trên Facebook cá nhân để nói về vụ việc đó dẫn đến việc ông bị bắt.