Kỳ 6: Những Trò Chơi Ma Quái (Phần 2)

nha-giam-1

CTNLT | 22/8/2014

Như tôi đã nói ở kỳ trước, vì ở Tù nên tâm trạng của con người luôn dễ thay đổi. Vì thế mà họ luôn tìm đến những thú tiêu khiển mới lạ để giết thời gian. Họ luôn nghĩ ra những trò mới lạ, tinh quái khiến cho “chiến binh” mới vào phải khiếp sợ, còn họ thì cười vỡ bụng như vừa xem một bộ phim hài vừa xong.

Trò chơi thứ 3: Sau một ngày cải tạo mệt nhọc, tôi tưởng rằng sẽ được ngủ một giấc ngon lành, nhưng đâu ngờ rằng: mỗi khi chợp mắt cũng là nỗi lo sợ kinh hãi vì những trò chơi độc ác mà họ đối xử với tôi.

Vì là buồng “sỹ quan” (tức là buồng Con cháu của cán bộ) nên trong phòng giam lúc nào cũng có Xe (là ống Bật Quẹt lửa mà người tù gọi là xe), thuốc lào, thuốc lá,… nhưng theo quy định trại giam thì trong phòng không được có. Nhưng cán bộ quản giáo đã thao túng để đưa vào cho anh em tù nhân.

Ở trong phòng giam lúc nào cũng có Xe nên lúc chợp mắt cũng luôn lo sợ trò chơi ma quái vì thế mà không thể ngủ một giấc ngon lành được. Lúc tôi đi ngủ, họ rón rén dùng Giấy Vệ Sinh quấn quanh các ngón chân, bàn chân của tôi. Sau đó, họ dùng Xe để bật lửa lên và đốt vào Giấy Vệ Sinh đã được quấn quanh bàn chân. Lúc này Giấy Vệ Sinh cháy và tôi bật mình tĩnh giấc vì Lửa làm “Bỏng” bàn chân bởi sức nóng của Lửa. Vì thế mà chân tôi luôn có những Vết Bỏng nên không thể đi đứng thoải mái, luôn đau nhức bởi các vết thương.

Có người còn ác tâm hơn khi họ dùng Bao Bóng để quấn quanh các ngón chân. Như vậy, khi đốt thì nhựa bao bóng sẽ cháy và dính lên Da nên gây Bỏng rất nặng. Có thể nói là “Dộp Bỏng” cả bàn chân, điều này rất đau đớn và mỗi khi nghĩ lại tôi thấy khiếp và ớn sợ.

Trò chơi thứ 4: Xe Máy Mất Thắng

Nghe đến từ “xe máy mất thắng” chắc các bạn và mọi người đã hình dung ra các vụ tai nạn thảm khốc ở Việt Nam khi xe mất thắng. Thì ở trong Tù cũng vậy, họ nghĩ ra trò chơi này và để lại hậu quả cũng không nhỏ cho những người bị bắt buộc làm trò hề.

Anh đại bàng cho người “tân binh” đứng ở đằng xa, tức là phía Nhà Vệ Sinh rồi bảo “chim sẻ” chuẩn bị tư thế để chơi trò chơi. Khi chú “chim sẻ” đứng vào vị trí đã chỉ định và chuẩn bị các động tác khởi động như: Đạp hai chân cho xe máy nổ, rồ ga cho xe chạy,… rồi lấy đà chạy từ phía Nhà Vệ Sinh tới cánh cửa chính của buồng giam. Chú “chim sẻ” phải lao như “xe máy mất phanh” về phía cánh cửa không được dừng. Vì thế mà Đầu “chim sẻ” va vào Cửa nghe tiếng “rầm”. Trò chơi này chẳng khác gì khi chúng ta đi xe máy và không may bị mất phanh. Hậu quả để lại như thế nào thì chắc có lẽ mọi người đã biết???

Trò chơi thứ 5: Chạy Tàu Nấu Nước Trà

Ở trong tù không có nước sôi để pha trà uống nhưng căng tin trại giam vẫn luôn bán Trà hay Chè (loại dùng để ướp xác) nhưng giá cả thì còn đắt (max) hơn Chè Loại 1 ở xã hội. Anh em chúng tôi mua về để thi thoảng có chút nước Chè ngồi nhâm nhi vài chén, tán phét cho đỡ buồn.

Như tôi kể ở câu chuyện thứ 3 thì trong buồng lúc nào cũng có Xe Bật Lửa. Vì thế mà mỗi buổi sáng sau khi ăn Mì Gói xong, chúng tôi gom lại các bao mì để tối dùng. Và mỗi ngày thì nhà bếp phát nước uống cho chúng tôi, chúng tôi trữ nước trong Xô Nhựa để lúc khát thì uống.

Tối đến anh em trong buồng bắt đầu nhóm lửa lên, lấy giấy vệ sinh làm đế cho nhựa cháy, bỏ nước uống vào trong chai nhựa Thạch Bích rồi dùng giây cố định sao cho Chai Nước chạm vào ngọn lửa giống như đang đun bếp lò.

Chắc mọi người hình dung được cảnh tưởng lúc này! Buồng chỉ có 15m2 nhưng có 8 người sinh hoạt trong đó: Ăn uống, ngủ nghĩ, vệ sinh, tắm rửa, vui chơi đều một chỗ. Không khí đã chật chội, u ám nhưng khi đốt lửa để chạy Tàu bằng Nhựa Bao Bóng thì khói đen lại bao trùm cả Buồng Giam. Vì thế, chúng tôi phải hít thứ khói đen đó vào Phổi và có một mạng đen như Hắc Ín dính vào lỗ mũi. Thứ khói đen đó là nguy cơ tiềm tàng cho các loại bệnh về lao phổi, hên phế quản,… Nhưng sau khi nước đã sôi, chúng tôi bỏ Chè vào và thế là có bình Chè để ngồi nhâm nhi.

(Còn nữa)

LTS: Hội CTNLT sẽ thực hiện một loạt bài viết về nhà tù cộng sản dưới ngòi bút của Cựu TNLT Chu Mạnh Sơn. Anh Chu Mạnh Sơn vừa ra tù hôm 2/2/2014 sau khi mãn hạn 30 tháng tù giam vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước