Công dân Nguyễn Đình Khuê bị bắt trái pháp luật, bị cáo buộc với tội danh nghiêm trọng

Tin từ Đồng Nai, ngày 15/5/2019: Theo luật sư Nguyễn Văn Miếng, nhà cầm quyền tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ trái pháp luật công dân Nguyễn Đình Khuê và gán cho anh cáo buộc nghiêm trọng “phá rối an ninh” theo Điều 118 của Bộ luật Hình sự 2015.

Anh Khuê, sinh năm 1978, có Facebook là Ngài Nam Tước, bị công an cộng sản Đồng Nai bắt ngày 25/4 về hành vi “Tham gia liên lạc, bàn bạc với Đoàn Viết Hoan và các đối tượng khác về kế hoạch tiến hành biểu tình, gây cháy nổ chống chính quyền nhân dân theo chỉ đạo của “Lisa Nguyen” ở nước ngoài.”

Công an Đồng Nai đã đưa ra “Thông báo về việc tạm giam bị can”ngày 06/5. Anh có thể bị biệt giam trong 4 tháng đề điều tra, và đối mặt với án tù từ 6 tháng đến 15 năm, theo luật hiện hành.

Theoluật sư Miếng, an ninh ĐồngNai khám nhà anh Khuê và thu được một điện thoại di động và một laptop, không có vật chứng về việc chuẩn bị biểu tình và chất nổ.

Anh Khuê là công nhân của Công ty Teakwang tại Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, Đồng Nai, có vợ và hai con nhỏ 4 và 7 tuổi.

Luật sư Miếng nói rằng việc bắt anh Nguyễn Đình Khuê về hành vi chuẩn bị biểu tình là trái pháp luật, vàviệcxác định luôn tội danh trong thông báo tạm giam là không đúng quy định pháp luật.

Nhà cầm quyền ở tỉnh Đồng Nai đang áp dụng bàn tay sắt để ngăn cản quyền biểu tình của công dân. Hàng chục người đã bị bắt và bị kết án với tội danh “Gây rối trật tự công cộng” với mức án từ 8 đến 18 tháng tùchỉ vì thực hiện quyền biểu tình có ghi trong Hiến pháp 2013 để phản đối dự luật Đặc khu Kinh tế và An ninh mạng. Dự luật thứ nhất có nhiều điều khoản ưu đãi cho nhà đầu tư đến từ Trung cộng, còn luật An ninh mạng, được quốc hội bù nhìn thông qua ngày 12/6/2018 và được áp dụng từ ngày 01/01/2019, là công cụ hữu hiệu để đàn áp trực tuyến.