Nhà báo độc lập Lê Văn Dũng kháng cáo bản án sơ thẩm

Ông Lê Văn Dũng hay còn gọi là Lê Dũng Vova đã đệ đơn kháng cáo sau khi bị toà sơ thẩm tuyên án.

Hôm 15 tháng 4, người thân của nhà hoạt động người Hà Nội cho biết ông đã đệ đơn kháng cáo bản án do toà sơ thẩm tuyên ra, và đã được toà cấp cao thụ lý. 

Trước đó, hôm 23 tháng 3, ông Lê Văn Dũng, nhà báo độc lập nổi tiếng với chương trình phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội với tên CHTV, đã bị toà Hà Nội tuyên án năm năm tù giam.

Ông này bị cáo buộc dưới tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 của Bộ luật Hình sự năm 1999.

Trả lời phỏng vấn của đài Á châu Tự do, bà Bùi Thị Huệ, vợ của ông Lê Văn Dũng cho biết thông tin mới nhất về tình hình của chồng mình:

“Tôi nhận được thông tin cách đây một ngày từ hai luật sư trong phiên bào chữa sơ thẩm của anh Dũng. Luật sư đưa ra thông tin là anh Dũng đã kháng cáo vào ngày 28 tháng 3. Bên toà án cũng xác nhận việc anh Dũng kháng cáo và đã thụ lý vụ án.”

Bà Huệ cũng cho biết phía toà án chưa đưa ra thông báo nào về lịch diễn ra phiên xét xử phúc thẩm, và phía luật sư sẽ phải làm thủ tục nhận bào chữa lại từ đầu, và sẽ chỉ được vào trại giam thăm ông Dũng khi được toà chấp thuận.

Ngoài ra, bà Huệ cũng cho biết từ khi ông Dũng bị bắt thì gia đình vẫn chưa hề được thăm gặp, và chưa từng được gọi điện thoại về nhà theo quy định.

Thậm chí người thân của bị cáo cũng đã bị ngăn cản không cho tham dự phiên toà sơ thẩm dù thông báo phiên tòa xét xử công khai.

Hiện không rõ thông tin chi tiết của đơn kháng cáo, do phía luật sư cho rằng đây là “thông tin riêng tư”

Các tổ chức nhân quyền quốc tế bao gồm Ủy ban Bảo vệ Ký giả và Theo dõi Nhân quyền đã lên án bản án năm năm tù giam mà toà Hà Nội tuyên đối với nhà báo Lê Văn Dũng.